Mua phễu thoát sàn inox hay thoát sàn bằng đồng đúc?

Mua phễu thoát sàn inox hay thoát sàn bằng đồng đúc?

Mua phễu thoát sàn inox hay thoát sàn bằng đồng đúc

Đồng đúc và inox là hai vật liệu phổ biến được sử dụng trong việc sản xuất phễu thoát sàn. Tuy cùng có chức năng tương tự nhưng mỗi loại vật liệu lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy nên khi mua phễu thoát sàn, bạn nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hai loại vật liệu này để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Thoát sàn takumizima

1. Phễu thoát sàn inox

Phễu thoát sàn inox là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Với khả năng chống ăn mòn và bền bỉ, inox là vật liệu lý tưởng cho các ứng dụng trong môi trường ẩm ướt và chịu nhiều tác động từ các chất lỏng và hóa chất.

Thoát sàn inox

1.1. Ưu điểm của phễu thoát sàn inox

- Chống ăn mòn: Inox có khả năng chịu được tác động của các chất lỏng và hóa chất, giúp sản phẩm không bị ăn mòn và duy trì độ bền cao trong thời gian dài.

- Dễ dàng vệ sinh: Inox là chất liệu khó bám bẩn và rất dễ dàng vệ sinh đặc.
- Độ bền cao: Inox có độ cứng và độ bền tốt, giúp phễu thoát sàn inox không bị biến dạng dưới áp lực hoặc tác động mạnh. Đây là đặc thù giúp thoát sàn inox có thể được sử dụng với nhiều loại kích thước khác nhau.

Thoát sàn inox 304 loại dài

Thoát sàn inox 304 loại vuông

1.2. Nhược điểm của phễu thoát sàn inox

- Giá thành cao: So với các vật liệu khác, phễu thoát sàn inox có giá thành cao hơn đặc biệt với các dòng inox cao cấp như inox 304. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư đáng giá với độ bền và khả năng chống ăn mòn của nó.

- Dễ bị trầy xước: Mặc dù inox có độ bền cao, nhưng nó cũng dễ bị trầy xước khi tiếp xúc với các vật liệu cứng khác.

2. Phễu thoát sàn bằng đồng đúc

Phễu thoát sàn bằng đồng đúc là một lựa chọn thích hợp cho những người muốn tạo ra một không gian sang trọng và độc đáo. Với đặc tính dễ mạ màu lên sản phẩm tạo ra sự khác biệt cho các thoát sàn làm từ đồng đúc.

Thoát sàn bằng đồng đúc

2.1. Ưu điểm của phễu thoát sàn bằng đồng đúc

- Tính thẩm mỹ: Phễu thoát sàn bằng đồng đúc với đặc tính dễ mạ màu và tạo hình vì vậy đây là loại sản phẩm có nhiều lựa chọn về hình dáng và kích thước.
- Độ bền: Đồng là một vật liệu rất bền, có khả năng chống ăn mòn và chịu được áp lực cao. Phễu thoát sàn bằng đồng đúc có thể tồn tại trong thời gian dài mà không bị biến dạng hay hư hỏng.

Thoát sàn bằng đồng đúc dễ tạo hình và mạ màu

2.2. Nhược điểm của phễu thoát sàn bằng đồng đúc

- Giá thành cao: Phễu thoát sàn bằng đồng đúc có giá thành cao hơn so với các vật liệu khác như inox hay nhựa PVC. Tuy nhiên, những công trình yêu cầu cao về mặt thiết kế, sang trọng và sự đồng bộ trong màu sắc với thiết bị vệ sinh thì sản phẩm từ đồng đúc là sự lựa chọn hợp lý.
- Dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường: Đồng có thể bị oxy hóa và thay đổi màu sắc theo thời gian do tác động của không khí và các yếu tố môi trường khác. Vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm từ đồng đúc cần chú ý mua các  sản phẩm có lớp mạ màu tốt, điều này vừa giúp cho sản phẩm bền màu và có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời.

Thoát sàn bằng đồng đúc dễ tạo hình và mạ màu

3. Cách chọn thoát sàn phù hợp:

Từ đặc tính của các loại thoát sàn, khách hàng có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với mình. Để lựa chọn được loại thoát sàn tốt thì có các lưu ý sau:

3.1. Lựa chọn thoát sàn inox:

Đối với các sản phẩm inox thì khách hàng cần lựa chọn các sản phẩm làm từ inox 304, đây là loại inox có độ bền tốt, khả năng chịu ăn mòn từ hóa chất tốt hơn. Hiện nay, trên thị trường với nhiều sự lựa chọn tuy nhiên sản phẩm với mức giá rẻ làm từ inox thông thường, hay thép mạ độ bền sẽ không được đảm bảo.

thoát sàn inox 304 có khả năng chịu ăn mòn tốt

Ngoài ra, cần chú ý đến độ dày của sản phẩm, điều này giúp tránh như hư hỏng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Đặc biệt là các thoát sàn dài.

thoát sàn inox 304 có khả năng chịu ăn mòn tốt

Nên tránh các sản phẩm là từ thép và inox thông thường và lớp màu được sơn. Các loại thoát sàn này có độ chống ăn mòn và độ bền màu rất thấp. Điều này, ảnh hưởng rất lớn đế quá trình sử dụng sản phẩm và thẩm mỹ của nhà tắm của bạn sau một thời gian sử dụng.

3.2. Lựa chọn thoát sàn làm từ đồng đúc:

Đối với các sản phẩm làm từ đồng đúc do đặc tính bị oxy hóa từ đồng vì vậy cần mua các sản phẩm có có lớp mạ tốt. Hiện nay, công nghệ mạ màu PVD đang là công nghệ mạ tốt nhất, tránh được sự bong tróc của lớp mạ màu.

Lớp mạ màu rất quan trọng với thoát sàn bằng đồng

Ngoài ra, độ dày của lớp mạ cũng ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của sản phẩm. Lớp mạ quá mỏng làm cho sản phẩm dễ bị oxy hóa hơn khi bị trầy xước nhẹ.

Lớp mạ màu rất quan trọng với thoát sàn bằng đồng

Kết luận

Như vậy, khi mua phễu thoát sàn, bạn cần xem xét kỹ càng về các yếu tố như tính thẩm mỹ, khả năng chống ăn mòn và giá thành để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu bạn muốn một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và sang trọng, phễu thoát sàn bằng đồng đúc là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên tính chống ăn mòn và dễ dàng vệ sinh, phễu thoát sàn inox sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Tham khảo các mẫu thoát sàn theo đường dẫn ở dưới:

Địa chỉ tham khảo thoát sàn:

Thiên Ân Co., Ltd
  •  BTT10-01 GALAXY 4 - KHU ĐÔ THỊ GALAXY VẠN PHÚC, HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
  •  0705374567
  •  takumizima@hotmail.com