Cách chọn và mua phễu thoát sàn chất lượng

Cách chọn và mua phễu thoát sàn chất lượng

Cách chọn và mua phễu thoát sàn chất lượng

Với sự phát triển của thiết kế và công nghệ, ngày nay việc sử dụng phễu thoát sàn không còn là một vấn đề xa lạ với nhiều gia đình. Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi, thoát nước và chống côn trùng hiệu quả. Tuy nhiên, việc chọn và mua phễu thoát sàn chất lượng không hề dễ dàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách chọn và mua phễu thoát sàn chất lượng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm cho gia đình.

Cách chọn mua phễu thoát sàn

Lợi ích của phễu thoát sàn

Phễu thoát sàn là một công cụ quan trọng trong việc thoát nước từ sàn nhà. Ngoài ra phễu thu sàn còn giúp ngăn mùi hôi từ đường ống, chống côn trùng và chống nước trào ngược hiệu quả. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn các chức năng của thoát sàn:

Ngăn mùi hôi từ cống

Một trong những lợi ích lớn nhất của phễu thoát sàn hiện đại là ngăn mùi hôi từ đường ống thoát. Tác dụng của phễu thoát sàn là để nước thải đi từ sàn đi qua thoát sàn và ngăn chặn mùi hôi từ đường ống nước đi lên. Đặc biệt là ngôi nhà sau thời gian dài sử dụng thì mùi từ đường ống rất khó chịu gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

 

Thoát nước

Công dụng lớn nhất đối với ga thoát sàn nào cũng là thoát nước nhanh chóng từ sàn nhà tránh ngập úng nước.

Phễu thoát sàn giúp thoát nước

Chống côn trùng và chống nước trào ngược

Ngoài việc ngăn mùi, một số mẫu thoát sàn còn có chức năng chống côn trùng như gián, rết đi từ đường ống đi ngược lên nhà tắm. 

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Với thiết kế van một chiều ga thoát sàn ngoài chức năng ngăn chặn côn trùng còn có chức năng ngăn nước từ đường ống trào ngược lên sàn nhà.

Cách chọn phễu thoát sàn chất lượng

Để chọn được phễu thoát sàn chất lượng, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

Vật liệu

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn phễu thoát sàn là vật liệu. Bạn nên chọn phễu thoát sàn được làm từ vật liệu chất lượng cao như thép không gỉ, đồng đúc nguyên khối. Những vật liệu này có khả năng chịu được áp lực và chống ăn mòn tốt.

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

  1. Ga thoát sàn làm từ inox sus 304

Ga thoát sàn làm từ vật liệu sus 304 là loại sản phẩm tương đối phổ biến. Đặc điểm inox sus 304 có độ cứng cao, chống ăn mòn tốt là loại vật liệu phù hợp với thoát sàn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường một số sản phẩm được rao bán dưới dạng inox sus 304 nhưng thực chất là inox sus 201.

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Thực tế rất khó để phân biệt inox sus 304 và inox sus 201. Người ta chỉ phân biệt được qua việc cắt ra hoặc làm các thí nghiệm để đánh giá.

         2. Ga thoát sàn được làm từ đồng đúc:

Đây cũng là dạng ga thoát sàn phổ biến, đặc điểm của ga thoát sàn bằng đồng chống chịu ăn mòn tốt. Đặt biệt với đặt tính dễ tạo hình và khả năng mạ màu tốt nên hợp kim đồng ngày càng được ưu chuộng trong thiết bị vệ sinh.

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Kích thước

Việc chọn kích thước phễu thoát sàn phù hợp cũng là rất quan trọng. Bạn cần đo kích thước của ống thoát nước để chọn được phễu thoát sàn có kích thước tương ứng. Nếu phễu thoát sàn quá nhỏ, nước sẽ không thoát đi đủ nhanh và gây ngập lụt. Ngược lại, nếu phễu thoát sàn quá lớn sẽ không lắp vừa đường ống gây ra lãng phí.

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Thiết kế

Thiết kế của phễu thoát sàn cũng cần được xem xét. Bạn nên chọn phễu thoát sàn có thiết kế thông minh và tiện dụng. Đặt biệt nên chọn loại thoát sàn phù hợp với điều kiện sử dụng: Thoát sàn dùng cho nhà tắm, ban công, sân thượng, máy giặt...

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Phễu thoát sàn dùng cho nhà tắm, nhà vệ sinh

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Phễu thoát sàn dùng cho máy giặt

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Cầu thoát mái dùng cho thoát mái sân thượng, sân vườn có nhiều lá cây

Phễu thoát sàn giúp ngăn mùi hôi

Thoát sàn dùng cho ban công, sân vườn có nhiều lá cây

Cách mua phễu thoát sàn chất lượng

Sau khi đã biết cách chọn phễu thoát sàn chất lượng, bạn cần tìm hiểu cách mua sản phẩm này:

Tìm hiểu thông tin sản phẩm

Trước khi mua phễu thoát sàn, bạn nên tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó. Xem xét các thông số kỹ thuật, vật liệu, kích thước và thiết kế của phễu thoát sàn. Đọc các đánh giá từ người dùng trước đó để biết về chất lượng và hiệu suất của sản phẩm.

Mua từ nhà cung cấp uy tín

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên mua phễu thoát sàn từ các nhà cung cấp uy tín. Họ sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng và đảm bảo dịch vụ sau bán hàng. Hãy tra cứu thông tin về nhà cung cấp trước khi quyết định mua sản phẩm.

So sánh giá và chất lượng

Trước khi mua phễu thoát sàn, bạn nên so sánh giá và chất lượng của các sản phẩm khác nhau. Đừng chỉ tập trung vào giá thành, hãy xem xét cả chất lượng và hiệu suất của sản phẩm. Bạn có thể so sánh giá và chất lượng trực tuyến hoặc đến các cửa hàng để kiểm tra trực tiếp.

Kết luận

Phễu thoát sàn là một công cụ quan trọng trong việc ngăn mùi, ga thoát sàn và chống mùi trong nhà. Để chọn và mua phễu thoát sàn chất lượng, bạn cần xem xét vật liệu, kích thước và thiết kế của sản phẩm. Hãy tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua từ nhà cung cấp uy tín. Đừng quên so sánh giá và chất lượng trước khi quyết định mua. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn có thể tìm được phễu thoát sàn chất lượng và an toàn cho gia đình.

Tham khảo thêm:

Chọn phễu thoát sàn bằng đồng hay inox

Cách chọn phễu thoát sàn dài

Những điều cần biết về thoát sàn ngăn mùi